หนึ่งปีของการทำงานที่ทุ่มเทและเหน็ดเหนื่อย ปีนึงฉันจะทิ้งทุกๆอย่างเพียงแค่ 5วัน
เพื่อการที่จะได้ไปดู โลกกว้างไปในที่ๆยังไม่เคยไป 5 วันของฉัน เป็นความสุขที่จัดไว้สำหรับตัวเอง
ทริปนี้เราวางสเตปไว้ว่า เราจะออกจากระยองในวันที่ 24 ธันวาคม 2553 ขับรถจากระยองยาวไปถึง
ลำปาง และนอนพักที่นี้ 1 คืน
เราแวะไหว้พระธาตุลำปางหลวง ตามดั่งที่ตั้งใจไว้กันมานานแล้ว
หลังจากไว้พระกันเสร็จแล้วก็เข้าโรงแรมเพื่อพักผ่อน เราเลือกโรงแรมพิณ ลำปาง เพราะเคยมา
นอนครั้งนึงเป็นโรงแรมเล็กๆไม่ใหญ่ แต่มีห้องสูทที่ราคาถูกสุดๆ และก็สะอาดดี มีอาหารเช้า
ห้องสบายมากจนคนขับรถขอนอน 1 งีบ กับน้องโดเรม่อน (ขอสงวนความหล่อสุดๆของเค้าไว้
นิดนึงกลัวโดนแย่ง) อิอิ
และมื้อค่ำนี้ ที่ร้านอร่อยบาทเดียว ซึ่งอาหารไม่แพง และเร็วมาก รสชาติก็โอเค ประทับใจเพราะมา
สองครั้งแล้ว
เช้าวันที่ 25 ธันวาคม 2553 ทานอาหารเช้า อาหารเช้าที่นี้ถึงจะไม่หรูหรา แต่ก็โอเค รสชาติพอ
ไปวัดไปวาได้
ออกจากลำปาง 8 โมงเช้า มุ่งไปทางพะเยาความตั้งใจของเรา จะไปแวะดูกว้านพะเยากันก่อน
ว่ามันเป็นยังไง
ทางจากลำปางไปพะเยา สวยมากๆ อากาศก็สบายๆ คนขับรถของฉันถามตลอดว่าจะแวะถ่ายรูปมั๊ย
น่ารักจริงๆ
มีภาพสวยงามกว่านี้มากมายนักแต่มันอยู่ในความทรงจำของเรา ตลอดเส้นทางแห่งนี้
และแล้วเราก็มาถึงที่ๆ ตั้งใจจะมาดูมัน  กว้านพะเยา
มันเป็นเวิ้งน้ำที่กว้างใหญ่ สมกับชื้อ กว้านนั้นแหละค่ะ อากาศยังเย็นๆ แต่ก็มีแดด
ออกจากพะเยา มุ่งหน้าสู่วัดร่องขุ่น จุดหมายปลายทางของเรา อีกที่ในวันนี้
อีก 70 กิโลจะถึงเชียงราย เจ้า
ติดตามตอนวัดร่องขุ่นเร็วๆนี้ ^^ วันนี้หมดเวลาแล้วค่ะ

edit @ 9 Jan 2011 20:18:47 by aiyar

ไปกันต่อค่ะ,, เราเข้าจังหวัดเชียงรายประมาณ 11 โมง พลาดไม่ได้กับป้ายยินดีต้อนรับ
ไม่ว่าจะไปจังหวัดไหน ป้ายแบบนี้ทำให้เรารู้สึกถึงความอบอุ่นของชาวจังหวัดนั้นๆ
และแล้วก็ได้พบกับ สวรรค์บนพื้นดิน วัดร่องขุ่น ที่อยากมาดูมากๆและความตั้งใจที่จะได้เจอกับ
ผลงานของจริง ของอาจาร์ยเฉลิมชัย โฆษิตพิพัตน์ ศิลปินรุ่นพี่ที่เด็กเพาะช่าง ถือว่าเป็นไอด้อล
ในดวงใจเลยทีเดียว
ทุกๆตรางนิ้วของวัดนี้ สวยงดงามหมดแม้แต่ห้องน้ำก็เป็น ศิลปะ ^^

และแล้วความโชคดีของเราก็บังเกิด คนเดินเที่ยวในวัดมากมาย แต่กับไม่สังเกตุเห็นอาจาร์ย
แต่เราซึ่งชอบดูงานศิลปอยู่แล้ว ปรี่ตรงเข้าไปที่ห้องจัดนิทรรศการของอาจาร์ยเพื่อดูงานของ
จริงที่อยากเห็นมานานแล้ว เลยได้พบกับท่านพอดีเลย เป็นความประทับใจอย่างหาที่เปรียบมิได้
ขอบคุณอาจาร์ย ให้เกียรติถ่ายรูปกับเรา ^^ ปลื้ม สุดๆ

อาจาร์ย คือไอด๊อล ค่า
ร่ำลาอาจาร์ย ได้ทานก๋วยเตี๋ยวที่วัด อร่อยมาก ขอบอก มุ่งหน้าสู่ อำเภอเมืองเชียงรายกันต่อ
พอ ออกจากวัดร่องขุ่น ก็มุ่งตรงไปยังโรงแรมที่พักที่จองไว้ .. ลาวีอองโรส,, ได้เข้าห้องพักผ่อน
หลังจากเดินทางมาครึ่งวัน ห้องพักที่นี้ เห็นจาระดับ 3 ดาว เป็นโรงแรมใหม่ ออกสไตล์บูติค
แบบที่เราชอบ ที่สำคัญคือ ต้องสะอาด และก็สะอาดสมใจ แต่ที่ไม่ประทับใจคืออินเตอร์เนต
ที่นี้แย่มาก เลยไม่สามารถอัฟรูปอะไรให้เพื่อนๆดูได้เลย
พักพอหายเหนื่อยกัน นิดนึง ก็ตะเวนกันต่อ เราจะไปดูภาพศิลปะกันที่ไร่แม่ฟ้าหลวง....ตามไปดูกัน
ใน New Entry ต่อไป

edit @ 10 Jan 2011 08:42:30 by aiyar

edit @ 10 Jan 2011 09:10:23 by aiyar

edit @ 10 Jan 2011 09:11:37 by aiyar

^ ^

#2 By aiyar on 2011-01-10 08:08

อะเมซิ่งไทยแลนด์ confused smile ...สวัสดีปีใหม่ครับ ^^

#1 By ♥ ช้างต้น on 2011-01-09 21:04